Nem Phùng - Đan Phượng - Hà Nội

Nem Phùng - Đan Phượng - Hà Nội

"Nem Phùng ăn với lá sung/ Cho người tứ xứ nhớ nhung một thời"
Câu thơ đi với món ăn nổi tiếng Nem Phùng. Chắc có lẽ ai một lần ăn Nem Phùng không dễ để quên được cái hương vị vừa dai vừa ngậy vừa giòn và vị bùi của lá sung.
Nem Phùng xuất phát từ huyện Đan Phượng Hà Tây cũ, hiện tại là Hà Nội. Tôi biết đến Nem Phùng thông qua một người bạn. Lần đầu ăn đem lại cảm giác khó quên
Nem được gói trong lá chuối xanh mướt. Bên ngoài có quàng thêm 2 cái dây nịt mà ngày nhỏ tôi hay chơi cho chắc chắn. 
Nem được bán theo lạng, Tôi không nhớ bạn tôi mua bao nhiêu tiền một lạng. Hôm đó mua 3 lạng thì phải. Được khá nhiều, nhà 4 người ăn là đủ, Phía dưới của nem được đệm lót lá sung. Ăn kèm thấy được vị bùi của lá sung hòa quyện với vụ ngậy mà không béo của nem. Có thể chấm cùng tương ớt khi ăn hoặc ăn nước chấm. 
Nem Phùng - Đan Phượng - Hà Nội
Nem Phùng - Đan Phượng - Hà Nội



Lá sung ăn ngon là lá sung phải có những hạt sần ở trên, Ăn mới giòn, Khi mua họ cũng cho bạn tương ớt. Ăn kèm
Nếu bạn chưa ăn Nem Phùng - Đan Phượng - Hà Nội thì hãy một lần ăn để thưởng thức nhé!
Hiện nay tôi có đi qua thị trấn Phùng - Đan Phượng - Hà Nội nhưng có rất nhiều quán mang biển hiệu Nem Phùng, Tôi không biết mua quán nào là chính gốc và ngon cả. Bạn nào biết chỉ mình nhé!






Đăng nhận xét