Cách làm cào cào rang lá chanh

NGUYÊN LIỆU CỦA MÓN CÀO CÀO RANG LÁ CHANH


- Cào cào, châu chấu. Nhà mình 4 người chỉ mua tầm 3 lạng là vừa. Vì cào cào rang ăn rất rôi, được nhiều

- Lá chanh

- Muối, nước dưa muối hoặc nước cà

- Ớt, hạt nêm, mì chính

CÁCH LÀM CÀO CÀO RANG LÁ CHANH


- Cào cào mua về nếu vẫn còn sống dội qua ít  nước sôi để không bị nhảy khi nhặt. Nếu không cứ để đấy nhặt cũng được nhưng rất dễ bị nhảy.

cao cao rang la chanh



- Nhặt bỏ cánh, cẳng dưới của chân cào cào, vì cẳng dưới ăn rất dễ bị hóc. Chú ý để lại cái đùi phía trên nhé. Vì cái đó rất giòn. Cái công đoạn này là rất lâu nhé, Ngồi tỷ mẩn từng con một. Nhưng khi nấu lên ăn rồi thì đúng là bõ công.



Nhặt cào cào từng con một 

- Bạn có thể mua sẵn ngoài chợ họ cũng nhặt cho mình rồi, giá đắt hơn. Thông thường cào cào chưa nhặt thì giá từ 7000 – 8000 VND/lạng. Còn nhặt rồi thì tầm 10.000 VND/lạng. Mình là mình hôm nào bận mà vẫn muốn ăn món này thì mua sẵn họ nhặt cho rồi về nhà chỉ có nhặt qua lại thôi.

cao cao rang la chanh


Cào cào sau khi đã được nhặt bỏ cánh và cẳng dưới

- Sau khi nhặt xong rửa sạch cho cào cào vào một cái xoong đổ vừa nước cho một ít muối hạt to vào trần qua.  Cào cào sẽ có màu vàng hơi đỏ nhìn hấp dẫn.

- Đổ ra rổ rửa lại bằng nước lạnh, để giáo nước. Cho vào nồi ướp các gia vị như muối, hạt nêm, mì chính, nước mắm, cho một quả ớt vào cho cay. Ướp tầm 15 phút, đổ một ít nước dưa muối hoặc nước cà muối vào, đun đến khi nào nước cạn thì cho dầu vào chảo, để dầu sôi cho cào cào vào đảo đều. Đến khi nào cào cào ăn giòn tan, màu cánh dán là được. Cái giai đoạn đảo này cũng rất lâu.

cao cao rang la chanh


- Khi cào cào chín, Cho ít lá chanh thái nhỏ vào đảo đều và cho ra đĩa, Đã xong món cào cào rang lá chanh và thưởng thức thôi.

cao cao rang la chanh


Mình thích ăn món này với bánh đa nướng (thành quả của em)

Cào cào răng ăn kèm với dưa muối hay cà muối đều rất ngon.

Chúc mọi người thành công

Đăng nhận xét